ไปทำพาสปอร์ตที่ธัญญาพาร์ค (Thanya Shopping Park) 办理护照


   วันนี้เพิ่งไปทำพาสปอร์ตเล่มใหม่มาค่ะ ก็เลยอยากมาแชร์ว่าจะต้องเตรียมอะไรไปบ้าง สำหรับการทำพาสฯครั้งนี้เป็นการไปทำพาสฯที่ ธัญญาพาร์ค (Thanya Shopping Park) ศรีนครินทร์  ซึ่งอยู่ที่อาคารโซน E  ชั้น  2


       ในการทำพาสปอร์ต ต้องเตรียมอะไรบ้าง  


สำหรับใครที่เพิ่งมาทำพาสปอร์ตครั้งแรก ก็แค่เตรียมบัตรประชาชน (ตัวจริง ) และเงิน 1,000 บาท เท่านั้นค่ะ (แต่ที่ธัญญาพาร์ค  มีบริการให้เลือกว่า จะมารับพาสฯ เองหรือจะให้ส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งเลือกได้ ทั้งแบบ ด่วน และแบบธรรมดา)

และ สำหรับใครที่มาทำเล่มใหม่ เพราะว่าพาสฯหมดอายุ  หรือหน้าวีซ่าไม่เหลือให้ประทับตราวีซ่าแล้ว นอกจากจะต้องเตรียมบัตรประชาชนตัวจริง และเงินค่าธรรมเนียม1,000 บาท ก็นำพาสปอร์ตเล่มเก่าเอาไปด้วยนะคะ




การเดินทางมาที่ ธัญญาพาร์ค (Thanya Shopping Park) ศรีนครินทร์นั้น แนะนำว่า สำหรับใครที่ขับรถมาแนะนำให้ไปจอดรถที่โซน P ค่ะ ซึ่งเป็นอาคารจอดรถที่ติดกับธัญญาพารค์ โซน E พอดี (ที่ธัญญาพาร์คให้บริการจอดรถฟรีนะคะ)

            แต่สำหรับใครที่เดินทางโดยรถโดยสาร  แล้วหล่ะก็ หาอาคารโซน E ง่ายนิดเดียวเลยค่ะ  



 เดินเข้ามาในตัวอาคาร เราก็จะเห็นป้ายบอกทางไป สำนักงานหนังสือเดินทางกันเลยค่ะ รับรองไม่มีหลง 



 ลานกิจกรรม


ป้ายบอกอาคารโซน E Passport Office









พอเดินมาถึง ชั้น 2 อาคาร E  เราก็ไปรับบัตรคิวกันค่ะ  การรับคิวที่นี่มี  2 แบบค่ะ คือ คิวสำหรับไม่ได้จองออนไลน์ และคิวที่จองออนไลน์มา สำหรับตัวแอดมินเองไม่ได้จองคิวออนไลน์มาค่ะ ก็เลยไปรับคิวตรงที่ป้ายเขียนว่า  “สำหรับคิว ไม่ได้จองออนไลน์”


สำหรับช่องจุดรับบัตรคิว   เพียงแค่ยื่นบัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้นค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะถามเราว่า เราจะมารับพาสฯเองหรือว่าเราจะให้ส่งทางไปรษณีย์ อย่างที่เราเห็นตามป้าย เลยค่ะ ว่า ตัวแอดมินไปทำพาสฯวันที่ 14 ..  ถ้ามารับเล่มเองก็เป็นวันที่  16 ..  แต่ถ้าเป็นไปรษณีย์ก็จะได้รับพาสฯ ส่งถึงหน้าบ้าน วันที่ 21 ..  แล้วเราก็จะได้รับบัตรคิว และ หนังสือรับรองข้อมูลส่วนบุคคลมา ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่จะบอกให้เราไป วัดส่วนสูงก่อนค่ะ




 ก่อนจะวัดส่วนสูง ถอดรองเท้าก่อนด้วยน้า 

 


วัดส่วนสูงเสร็จก็มารอเรียกคิวค่ะ เอกสารที่เป็น “หนังสือรับรองข้อมูลส่วนบุคคล” ยังไม่ทันได้กรอก ก็ถึงคิวแล้วค่ะ  เร็วมากกกก




ตอนนี้กำลังเดินไปที่ช่อง 45ค่ะ ซึ่งเป็นช่องที่ใกล้กับที่ชำระเงินเลย




ในส่วนนี้ เราก็ยื่นเอกสาร “หนังสือรับรองข้อมูลส่วนบุคคล”  "บัตรประชาชนตัวจริง" และ "พาสฯเล่มเก่า(ในส่วนที่มาทำพาสฯเล่มใหม่)" ในส่วนของ "หนังสือรับรองข้อมูลส่วนบุคคล" เจ้าหน้าที่ให้แค่เซ็นชื่อ และกรอกข้อมูลในส่วนของการรับพาสฯโดยทางไปรษณีย์เท่านั้นค่ะ ส่วนข้อมูลด้านบน เจ้าหน้าที่กรอกให้ หลังจากนั้น เราก็ต้องสแกนนิ้วมือทั้ง 2 ข้าง  ทั้งนิ้วโป้ง และ นิ้วทั้ง4  เมื่อแสกนเสร็จแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการถ่ายรูป จะมีกระจกข้างๆให้ส่องก่อนที่จะถ่ายรูป (ถ่ายรูปในพาสฯ ไม่ต้องเห็นหูก็ได้นะคะ แต่ให้เห็นคิ้ว ถามเจ้าหน้าที่มา)  เมื่อถ่ายเสร็จ เจ้าหน้าที่จะให้เราดูที่หน้าจอว่าพอใจกับรูปที่ถ่ายออกมามั้ย ถ้ารู้สึกว่ายังไม่โอเค ก็ถ่ายใหม่ได้นะคะ เมื่อพอใจกับรูปที่ได้แล้ว เจ้าหน้าที่จะคืน บัตรประชาชนตัวจริง และ พาสฯเล่มเก่า และเอกสารเพื่อไปชำระเงินค่ะ 


ในกรณีที่ให้คนอื่นมารับพาสฯแทนค่ะ 




ช่องที่ 1และ 2 เป็นช่องที่ชำระค่าธรรมเนียม 1,000 บาท (ถ้าใครมารับพาสฯเองก็ ชำระเงิน แล้วก็กลับบ้านได้ค่ะ ) แต่ถ้าใครที่รับพาสฯโดยการส่งไปรษณีย์ให้ไปจ่ายเงินที่ช่อง 1  หรือ  2  ก่อน โดยชำระค่าธรรมเนียม 1,000 บาท แล้วเดี๋ยวค่อยไปชำระค่าไปรษณีย์ต่อที่ช่อง  3 (ให้บริการไปรษณีย์ EMS ค่าบริการ 60 บาท ) และ  ช่อง 4  (ให้บริการไปรษณีย์แบบธรรมดา 40 บาท)   เสร็จแล้วก็จะได้ใบเสร็จมาค่ะ 



 ใบเสร็จรับเงินค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทาง



ใบรับเงินค่าจัดส่งหนังสือเดินทางไปรษณีย์ มี EMS No.ให้เราสามารถตรวจสอบได้เลยค่ะ สะดวกมากเลย 



รวมเวลาในการไปทำพาสฯครั้งนี้ ไม่ถึง 20นาที

ค่ะ  โชคดีที่ไปวันธรรมดาเลยเร็วมาก คนก็ไม่

เยอะ กลับบ้าน รอไปรษณีย์




29 ประเทศที่คนไทยไม่ต้องขอวีซ่า มีพาสฯแล้วก็เดินทางได้ 😍😍





💦💦💦💦💦

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การบอกเวลาเป็นภาษาจีน

ประโยคภาษาจีน ในชีวิตประจำวัน - นอน 睡觉

ประโยคภาษาจีนที่แสดงถึง การให้กำลังใจ 振作起来!

คำศัพท์ภาษาจีน กิจวัตรประจำวัน 日常活动

คำศัพท์ภาษาจีน สถานที่ 地点

ลักษณนามในภาษาจีน 量词

ประโยคภาษาจีนที่แสดงถึง การขอบคุณ ซาบซึ้งใจ

คำศัพท์ภาษาจีน ชื่อเรียกวิชาเรียนต่างๆ

ประโยคภาษาจีน ในชีวิตประจำวัน - ตื่นได้แล้ว 该起床了!

ศัพท์วันตรุษจีน 春节